- IMS: (Internet Merchant Service) là dịch vụ hỗ trợ bán hàng trực tuyến. Đây là một dạng tương đương của dịch vụ bán hàng offline nhưng là một dịch vụ đặc biệt, trực tuyến với những tính chất riêng. Đó là:
- Khách hàng không hiện diện.
- Khách hàng điền vào xe hàng trực tuyến các sản phẩm cần mua, sau đó tiến tới một cửa ra ảo.
- Một cổng thanh toán thu nhận các chi tiết về thẻ và xác định tổng giá trị của nghiệp vụ
- Sau đó, một ngân hàng chấp nhận chứng thực nghiệp vụ
- Giới hạn của thẻ tạm thời giảm đi một số tiền bằng lượng giá trị của nghiệp vụ
- Hàng hoá được chuyển tới người mua và sau đó giá trị của nghiệp vụ được thực hiện từ thẻ. Một lượng chi phí nghiệp vụ nhỏ được tính trả cho cong thanh toan truc tuyen và ngân hàng chấp nhận.
- Hoạt động mua hàng điện tử có thể được chia thành một số bước như sau:
- Chủ thẻ xem lướt qua các danh mục hàng hóa
- Chủ thẻ lựa chọn danh mục sẽ mua.
- Chủ thẻ nhận được một mẫu đặt hàng chứa đựng liệt kê các loại hàng hoá, giá cả của chúng và tổng giá cả, bao gồm cả phí vận chuyển, giao hàng và thuế.
- Mẫu đặt hàng này có thể được đưa tới một cách điện tử từ server của người bán hoặc được tạo ra trên máy tính của chủ thẻ bằng phần mềm mua hàng điện tử.
- Chủ thẻ lựa chọn phương tiện thanh toan.
- Chủ thẻ gửi cho người bán hàng một đơn đặt hàng hoàn chỉnh cùng với hướng dẫn thanh toán.
- Người bán yêu cầu xác nhận thanh toán từ định chế tài chính của chủ thẻ.
- Người bán gửi khẳng định về đơn đặt hàng
- Người bán gửi hàng hoặc thực
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét