Thứ Sáu, 10 tháng 5, 2013

Để công nhân tiếp cận môi trường thanh toán trực tuyến

Với công nhân đô thị như Việt Nam, nhận lương và thanh toan hoa don tien dien nuoc, điện thoại... ngân hàng là khá phổ biến. Nhưng hầu hết các chi tiêu mua sắm, mặt hàng có giá trị nhất được mua như xe máy, họ vẫn sử dụng tiền mặt. 

thanh toan truc tuyen

Bà Nguyễn Thị Thảo, sống ở quận 10, cho biết: "Đừng sợ không mang lại tiền mặt cho an toàn, vì vậy khi mua một chiếc xe máy trong một cửa hàng 30.000.000 $ trên đường Nguyễn Tri Phương, tôi đã chọn để chuyển giao tài khoản cá nhân của tôi tại Sacombank, cửa hàng. tài khoản tại Vietcombank Chuyển từ thứ bảy thứ sáu. rằng các cửa hàng đã không nhận được bảo vệ. tôi phải chờ đợi cho đến thứ hai, để làm giấy tờ ủy quyền chi tiêu thông qua các cửa hàng, các cửa hàng sẽ trả Vietcombank hỏi... Khi tôi nhận xe sau hơn bốn ngày, bị mất công việc qua lại nhiều lần hơn nếu bạn mang tiền mặt để sớm trở lại. "Đó là chưa kể đến phí dịch vụ từ tài khoản ngân hàng cho một ngân hàng nơi cô bị Dự thảo.

thanh toan truc tuyen

Theo ông Nguyễn Văn Thi, sống ở quận 7, thanh toan chuyển được đôi khi làm rắc rối đưa người mua, người bán đôi khi gặp khó khăn với. Năm ngoái, ông đã mua thi hành xe trị giá $ 65,000. Khi chuyển nhượng, vợ ông do lo ngại nhân viên DongA Bank và chuyển tiền để đi đến ngân hàng Eximbank. Nhưng sau đó, nơi bán xe yêu cầu ông phải trả hơn 1 triệu USD, bởi các nhân viên chuyển đổi các DongA Bank mua đô la, và các cửa hàng bán đô la của Eximbank, đồng USD Đông Á và Eximbank là không cùng cấp với nhau. Ông nói, "Khi thanh toán bằng chuyển khoản ngân hàng, tôi phải chịu trách nhiệm về dịch vụ ngân hàng, số tiền nhận được theo quy định này đã không".

Việc mua bán vàng thanh toan offline trong hợp đồng là rất hiếm, nhưng với các nhà lớn phía trước, biệt thự, sau đó giao dịch, người bán có sự thay đổi giá dựa trên giá trị đồng đô la và vàng. Bà Trần Thị Liên, một doanh nghiệp bất động sản, cho biết: "Khi tôi mua biệt thự trên Bỉnh Khiêm 8000 giá vàng Nguyễn, mặc dù khách hàng đang trả tiền bằng đô la hay đồng, tôi vẫn tính giá 8.000 dựa trên số tiền chi tiêu." Liên minh cũng nhận ra cô ấy, trên thực tế, nhiều người mua nhà vẫn còn che phủ bằng vàng (một số hoặc tất cả), và họ thấy giữ vàng để bảo toàn vốn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét