Thứ Hai, 24 tháng 6, 2013

Chứng khoán và góp vốn không sử dụng tiền mặt

Ngân hàng Nhà nước đề nghị, các tổ chức, cá nhân thanh toan khong dung tien mat trong giao dịch chứng khoán trên thị trường chứng khoán. Các tổ chức không trả bằng tiền mặt với nhau trong giao dịch chứng khoán không được giao dịch qua thị trường chứng khoán. Thực tế hiện nay, để giải quyết các giao dịch chứng khoán trên thị trường chứng khoán chủ yếu được thực hiện thông qua ngân hàng thanh toán.

khong dung tien mat
Đối với các giao dịch tài chính của doanh nghiệp, trong các giao dịch đóng góp và mua, chuyển nhượng vốn của các doanh nghiệp không phải trả bằng tiền mặt, các công ty không phải là tổ chức tín dụng không sử dụng tiền vay và cho vay đối với nhau.

Đối với các giao dịch tài chính khác, đề nghị Ngân hàng Nhà nước, các doanh nghiệp thực hiện thanh toan tiền theo quy định của Bộ Tài chính.

khong dung tien mat thanh toan

Đối với các khoản vay giải ngân, theo dự thảo, tổ chức tín dụng và chi nhánh ngân hàng nước ngoài thực hiện các khoản vay giải ngân bằng phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt trực tiếp cho các đối tượng theo quy định của Ngân hàng Nhà nước.

Các doanh nghiệp không được thanh toan offline trong các giao dịch góp vốn bằng tiền mặt, mua bán, chuyển nhượng vốn, không được sử dụng để vay tiền và cho vay lẫn nhau. Ngoài ra, dự thảo quy định các ngân hàng cho vay được giải ngân cũng phải sử dụng các phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt cho người thụ hưởng. Trong dự thảo thứ hai, Ngan hang Nhà nước quy định cấm người bỏ trả tiền mặt khi mua bán nhà, xe hơi và tài sản có giá trị khác như dự thảo đầu tiên công bố.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét