Các dịch vụ thanh toan tien dien, nuoc online ngày càng phát triển mạnh. Phần lớn là đáp ứng nhu cầu của những người bận rộn, không có thời gian đi "xếp hàng" thanh toán hóa đơn. Thậm chí nhiều người còn nghĩ đó là một công việc hết sức nặng nề vừa tốn công sức mà còn mất thời gian.
Việc thanh toán qua ngân hàng cũng là một cách tiết kiệm thời gian, bởi ngân hàng mọc lên ở khắp mọi nơi nhưng tiện hơn cả vẫn là thanh toán qua các cổng thanh toán đa năng. Các cổng thanh toán với nhiều dịch vụ tiện ích được các công ty áp dụng thường xuyên. Các cổng thanh toán lớn như của Banknetvn, vnpay thì không còn là xa lạ. Bên cạnh đó, đang trên đà phát triển là Payexpress ra đời muộn vào cuối tháng 12/2012 nhưng cũng được nhiều người tin dùng.
Nhiều loại hình ví điện tử ra đời ngoài các loại đã có thương hiệu trên thị trường như ngan luong, bao kim, payoo... nhiều loại khác nhỏ hơn cũng đang tà tà lướt theo công nghệ mới. Nhưng thường ít được người dùng chú ý bởi theo con mắt và thói quen của người dùng thì các thương hiệu cũ, lớn mà nói ra ai cũng biết thì sẽ chiếm lợi thế hơn rất nhiều.
Các hình thức dịch vụ lần lượt ra đời mà đi đầu vẫn là topup hình thức dễ tích hợp và được sử dụng nhiều nhất. Mở rộng thanh toán trong tương lai nhiều dịch vụ tốt hơn, hay hơn cũng được chăm chút không kém như chuyen tien, thu ho chi ho,... mang lại lợi ích cho người dùng.
Vấn đề là phát triển theo hướng như thế nào để có được lòng tin khách hàng mới là điều đáng chú ý. Vì hiện nay bên cạnh những mặt tích cực thì các mặt tiêu cực vẫn hay song hành trong vấn đề quản lý. Đặc biệt, thông tin khách hàng là mấu chốt để dịch vụ lấy lòng thượng đế vẫn phải là bảo mật tuyệt đối nhưng không phải công ty nào, nhà quản lý nào cũng làm được.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét