Thứ Sáu, 5 tháng 7, 2013

Giao dịch kênh thanh toán quốc tế


 giao dich kenh thanh toan quoc te
Trong bán quốc tế hoạt động của hàng hóa, thu, nộp các quyền và nghĩa vụ của cả hai bên về cơ bản mua (nhập khẩu) và bán hàng (xuất khẩu). Vì vậy, khi đàm phán phương thức thanh toán, các bên nỗ lực thống nhất điều kiện thanh toán có lợi cho mình. Không đề cập đến đồng tiền thanh toán, thanh toán, hay các thủ tục và quy trình thanh toan quoc te, nhưng bài viết này tập trung vào một số vấn đề liên quan đến lợi ích và rủi ro của mỗi phương pháp mang lại thanh toán cho nhà nhập khẩu hay nhà xuất khẩu và sự cân bằng cho lợi ích giữa hai bên để tham khảo.

Trong các giao dịch thanh toán hàng hóa quốc tế, theo phương pháp này, việc nhập khẩu chuyen tien cho ngân hàng một số tiền nhất định cho nhà xuất khẩu (người hưởng lợi) ở một địa điểm nhất định bằng phương tiện chuyển tiền quy định nhập khẩu.

Phương pháp tiền mặt có thể là một phần của một phương thức thanh toan truc tuyen như phương pháp thu thập, cung cấp tín dụng, tín dụng chứng từ... nhưng cũng có thể là một phương thức thanh toán độc lập.

Trong thực tế, nhiều trường hợp, nhà nhập khẩu sẽ không chuyển tiền cho người xuất khẩu cho đến khi nó nhận được đầy đủ các dòng. Đây là một lợi thế của nhà nhập khẩu nhưng nguy cơ của các nhà xuất khẩu hàng hóa đã được giao nhưng không trả tiền cho hàng hóa, trì hoãn thanh toán hoặc thanh toán không đầy đủ. Tuy nhiên, các nhà nhập khẩu cũng có thể chịu rủi ro, đặc biệt trong trường hợp của tiền trước khi giao hàng, chẳng hạn như nhận được tất cả số tiền trước khi vận chuyển hàng hóa, tiền gửi, ứng trước, nap tien dien thoai... Trong này có thể nhập khẩu phải gánh chịu rủi ro hàng hoá nếu số tiền này được chuyển giao không được giao đúng thời gian, đúng chất lượng hoặc số lượng...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét