Thứ Bảy, 19 tháng 1, 2013

Mua sắm, thanh toán trên mobile banking

Khoa học công nghệ phát triển nhanh như vũ bão đã mang lại cho người tiêu dùng nhiều sự lựa chọn trong các dịch vụ thanh toan cũng như giao dịch ngoài xã hội. 

 Mua sắm, thanh toán trên mobile banking

Ngồi trong quán cafe, chúng ta có thể lướt web xem tin tức, đặt mua vé xem phim trực tuyến, mua sắm online, kiểm tra email khách hàng, nap tien dien thoai hay thậm chí đặt lệnh giao dịch chứng khoán chỉ với một vài thao tác đơn giản và nhanh chóng trên chiếc điện thoại di động thông minh của mình. Điện thoại giờ đây không chỉ là một phương tiện liên lạc thông thường nữa mà nó đã trở thành một kênh giao dịch ưu việt đối với các doanh nghiệp, ngân hàng với khách hàng của họ trong việc cung cấp dịch vụ.

Mua sắm, thanh toán trên mobile banking 2

Mobile banking là một thuật ngữ được hiểu để chỉ dịch vụ ngân hàng điện tử thông qua các thiết bị di động như điện thoại di động, máy tính bảng hay PDA (Personal Digital Assistant), cho phép khách hàng giao dịch, thanh toan truc tuyen với ngân hàng ngay trên các thiết bị di động cá nhân tại bất cứ đâu, bất cứ khi nào một cách nhanh chóng, an toàn mà không cần phải trực tiếp đến Ngân hàng.

Mua sắm, thanh toán trên mobile banking 3 
Nguồn: Xu hướng toàn cầu trong hệ thống thanh toán - Edgar Dunn, tháng 12/ 2011

Số lượng khách hàng sử dụng mobile banking trên thế giới đang liên tục tăng trong vài năm trở lại đây và dần trở thành một xu thế tất yếu. Tính đến hết năm 2011, tổng số người đã sử dụng mobile banking đã vượt 300 triệu người, dự báo sẽ tăng lên 530 triệu vào năm 2013 và tiếp tục là 860 triệu người vào năm 2016.

Mỗi giải pháp công nghệ đều có những ưu nhược điểm riêng tuy không cạnh tranh bằng các cong thanh toan hiện nay và công nghệ Mobile application được đánh giá toàn diện hơn cả do tính tiện lợi, bảo mật, an toàn, đa dạng tính năng, dễ cập nhật, dễ triển khai, thân thiện với người dùng trong cả quá trình cài đặt và sử dụng …

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét