Thứ Ba, 29 tháng 1, 2013

Mua sắm và thanh toán online ngày càng thịnh

Thương mai điện tử phát triển rầm rộ, kéo theo đó là các ý tưởng mua bán online ra đời. Kèm theo đó là dịch vụ thanh toan truc tuyen nhanh chóng và tiện lợi cho khách hàng là vấn đề được nhiều nhà kinh doanh ưu ái.

Mua sắm và thanh toán online ngày càng thịnh

Theo dự đoán mức độ cạnh tranh sẽ ngày càng nâng cao khi nhiều người nhận ra được tầm quan trọng của thương mại điện tử. Tuy nhiên bạn vẫn có thể bán hàng online hiệu quả thu lại lợi nhuận kếch xù khi nắm được một số bí quyết dưới đây.

Một điều bạn nên lưu ý là việc kinh doanh trực tuyến không nên tách rời với việc kinh doanh trên thị trường thực. Có nghĩa là các hoạt động xúc tiến kinh doanh như marketing, chăm sóc khách hàng đều phải tiến hành như nhau trên cả hai thị trường Trực tuyến và ngoại tuyến. Do đó, vấn đề thanh toan hoa don cũng vậy, phải đi kèm cả hai lĩnh vực off và on. Vì nhu cầu thanh toán của khách hàng là phong phú và đa dạng, ta đi theo xu hướng nhưng cũng phải lấy yêu cầu của khách hàng là trên hết.

Mua sắm và thanh toán online ngày càng thịnh 1

Khảo sát cho thấy mua sắm trực tuyến tăng trưởng 12% trong giai đoạn từ năm 2007 ở TPHCM và Hà Nội. Ngân hàng trực tuyến đang dần trở nên phổ biến với mức tăng trưởng từ 7% đến 11% ở Hà Nội và TPHCM trong vòng ba năm (2007, 2008 và 2009).
Ngoài các dịch vụ online thịnh hành như thanh toan tien dien online, thu chi online thì mua sắm trực tuyến được sử dụng thường xuyên hơn ở phía Bắc (Hà Nội và Hải Phòng) và chủ yếu phổ biến với nhóm tuổi 15-35. Lượng người sử dụng Internet để mua sắm trực tuyến và sử dụng ngân hàng trực tuyến cũng tăng theo thành phần kinh tế.

Mua sắm và thanh toán online ngày càng thịnh 3

Khảo sát trên cho thấy người sử dụng Internet trong nước sử dụng các cong thanh toan truc tuyen khác nhau, được chia làm năm loại là thu thập thông tin, giải trí trực tuyến, giao tiếp trực tuyến, nhật ký điện tử (blog) và mạng xã hội.

Trong một bản báo cáo khác về thị trường quảng cáo trực tuyến, Cimigo dự báo doanh số quảng cáo trực tuyến cũng sẽ tăng mạnh, nếu xét đến yếu tố thị trường này còn quá mới tại Việt Nam.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét